Stress. How to release or manage stress?

– Mỗi công việc đang làm, sự kiện, khó khăn….đều như 1 TRÒ CHƠI

– Hoặc như 1 TRÃI NGHIỆM, rồi chắc chắn sẽ qua

– luon danh thoi gian cham soc suc khoe, choi the thao yeu thich hoac lam viec yeu thich. vd: choi the thao

– Nhìn thấy những người khác gặp nhiều khó khăn lớn hơn nhiều (đang bị, hoặc vừa mới trãi qua)

– Trao đổi với những người có kinh nghiệm sống, nhất là những người vừa vượt qua những stress, khó khăn

– Lập kế hoạch và nhìn trên khoảng thời gian rộng: TUẦN, THÁNG, Qúy, NĂM. (KO NÊN nhìn trong khoảng thời gian NGÀY)

– 7 habits…(425-427):”Ban se lam to cong viec cua minh, mien sao thay dang phuc vu cong dong”

– muc tieu lam viec cao ca,vd:ban hangtot,chamsoc totde phuc vu cho nguoi dantp hcm,gopphan phat trien tmdt vn, tao thuan tien chonguoi tieu dung, mang lai niem tin

– cac ban danggop phanvao 1 viec lon lao, chu ko chi la lamviec

– Tap thien de refresh dau oc, giai toa cang thang

– Thoai mai dau oc

  • Go by yourself to the mountains or the beach
  • Get a full body massage
  • Take a hot bath
  • Have sex
  • Go for a nice leisurely drive
  • See a movie
  • Have a glass of wine or beer

http://www.quora.com/What-is-the-simplest-way-to-be-calmer-to-relax-to-reduce-stress

– Release stress fastly

  1. Sit or stand in a relaxed position.
  2. Slowly inhale through your nose, counting to five in your head.
  3. Let the air out from your mouth, counting to eight in your head as it leaves your lungs. Repeat several times. That’s it!

————Phương pháp hít thở ———–

– Tìm nơi yên tĩnh, sau đó nằm hoặc ngồi thoãi mái

– Nhắm mắt lại, hít thở từ từ và sâu, đồng thời tưởng tượng ra đang năm trên ghế  một bãi biễn đẹp, yên bình, cảm giác được sóng vỗ rì rào và như chạm vào chân

– Thở ra từ từ

Nguyên lý: 1 lúc thì não chỉ nghĩ được 1 việc.

 

————–Phương pháp thiền kèm hít thở—————

– Nhắm mắt, hít thở chú tâm từ cảm giác trên cơ thể, từ đỉnh đầu, xuống tay chân, bụng. Sau đó làm tương tự và đi vào chỉ tiết, ghi nhận cảm giác trên từng bộ phận cơ thể

– Lúc thiền: Nghĩ và sống cho hiện tại, tận hưởng từng giây của Hiện tại. KHÔNG NGHĨ tương lai, và kết quả sẽ xảy ra

 

————–Tạo cảm hứng lâu dài———————-

1. Nghĩ và viết ra những mong muốn thành tựu ra giấy, một cách tự nhiên và nhẹ nhàng, hãy tưởng tượng đang được thực sự tận hưởng các thành tựu đó vd: cảm giác khi ngồi trên chiếc Lexus (Khi mong muốn lớn đến 1 mức nào đó sẽ sẽ phát sinh hành động cụ thể). Mỗi ngày dành 3 lần (mỗi lần 5 phút) để nhắc tới mong muốn này. (Hãy làm ở nơi yên tĩnh, một mình).

Vd: khi bị stress quá nhiều, bạn luôn muốn tìm cách giải quyết nó, và khi nó “mong muốn” đó đạt tới ngưỡng, bạn sẽ tìm mọi cách để “giải quyết” mong muốn này.

2. Sau đó viết ra kế hoạch để đạt được chuyện này

3. Định ra các giá trị cốt lõi đúng đắn của bản thân

Trong cuộc sống có rất nhiều lần phải lựa chọn, sẽ ko phải băn khoăn nếu chọn dựa trên những giá trị cốt lõi tốt đẹp của bản thân.

Vd: Suy nghĩ tích cực, Chân thành, Sức khỏe, Hạnh phúc …

4. Tìm ra sứ mạng của bản thân

Khi chết đi để lại gì cho đời

—————–“May mắn” ở một lĩnh vực chỉ đến với những người thực sự chuẩn bị đầy đủ về kiến thức ở lĩnh vực đó. Quy tắc 10,000 giờ, sách outliner ————

 

———————

5.

 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: