Nguyên tắc truyền đạt thông tin & tự tạo động lực trở lại

Truyền đạt thấm nhất là để:

+ Người ta tự trả lời câu hỏi, tự nhận ra vấn đề

+ Ví dụ từ thực tế

+ Từ chuyên gia, người có uy tín càng tốt

1. Tự Tạo Động lực Cho Bản Thân

– Trước kia vì sao có được động lực

+ Áp lực phải làm vì doanh số, nếu không thì bị đuổi

+ Khi làm cái mới lạ, HỌC HỎI được nhiều thứ nên thấy say mê (tương tự khi mới học thầy Quí)

– Làm việc là vi tương lai:

+ Không ai mãi làm nhân viên, đến 28-30 tuổi cần đạt thành tựu để lên quản lý => ổn định tại chính? Muốn làm culi mãi ko?

+ Khi cảm thấy chán ko biết làm gì là vi ko biết mục tiêu tiếp theo là gi. Vậy tự đặt mục tiêu trong tuần này cần đạt được, cần hoàn tất là gì, đặt 3 mục tiêu trong 3 lĩnh vực : công việc, gia đình, phát triển bản thân.

+ Khi thấy chán, cho phép nghỉ ngơi duy nhất 1 ngày rồi sau đó hãy nhào vô TẬP TRUNG LÀM VIỆC LIÊN TỤC 2-3 ngày (xem như đây là mục tiêu đầu tiên), cảm giác đam mê công việc sẽ quay lại. Lưu ý: phải làm tập trung 100% sức.

+ Khi chưa tìm được mục tiêu, hoặc đam mê, cứ làm tốt con đường hiện tại, và dành ít thời gian để tìm kiếm cái mong muốn. Thông thường công việc hiện tại chính là đam me, là mục tiêu của bạn.

+ “Không phải việc gì ta làm cũng vì ta thích, nhiều việc ta làm vì đó là điều cần thiết. Thế rồi, trong quá trình làm việc nghiêm túc, sự thú vị sẽ đến sau đó!”

2. Vì sao được yêu mến

Nguyên tắc cho và nhận

– Mình chỉ được vài người yêu quí, còn đa số khó chịu, ko được lòng vì sao?

– Hãy quan sát một người được ho là đáng quý? Vì sao họ được như vây

–  Anh X. Chị M. Người này rất vui vẻ và hài hước, hay giúp đỡ người khác. Máy tính em hư toàn nhờ nguời này giúp. chị M hay mua đồ ăn mời mọi người, nói chuyện thì lúc nào cũng nhẹ nhàng, nụ cười thường trực trên môi. Một cách vô tư, tự ngueyện và chân thành, ko vụ lợi.
– Thằng A nó đưa việc cho người đó, nhưng nhào vô hỗ trợ để giúp họ xong việc sớm
=> các quy định nhằm giúp tránh những nừoơi không biết điều. NHƯNG tin chắc một điều, người tốt vẫn nhiều hơn người xấu. VD: đổi hàng ở SAHA, tưởng trả nhìeu nhưng rốt cuộc nằm trong chi phí quản lý, vì họ chỉ đổi khi họ thật sự khoong thích. Mình cho họ đồ tốt,ai lại muốn đổi???
– Thằng B đưa vịec rồi vứt đó => nó đem đến sự phiền phức, cho sự phiền phức -> gặt hái sự phiền phức
– Có phải điều đó là bí quyết để được yêu thương?
– “Cái em nói chỉ một phần nhỏ, rất nhỏ. Bí quyết nằm ở cho & nhận. Người những người em kể đang “cho” mọi người xung quanh. Không chỉ là vật chất, mà  những điều tốt đẹp đến. Cho niềm vui, cho nụ cười, cho sự giúp đỡ
– Cách cư xử của mình với một người thông thường như 2 tấm gương> Nếu cho đi điều tốt đẹp một cách vô tư, và chân thành thì nhận được sự tốt đẹp. Nếu cho đi sự ích kỷ, tính vụ lợi, sự hằn, sự căng thẳn..
Tưởng tượng xem, một buổi sáng đi làm vào, ai cũng cười với mình, “kẻ thù không đội trời chung” cũng cười. ANh tin chắc em thấy một ngày mới thật đẹp
Cái này nói thì dễ, nhưng làm không đơn giản, bởi thông thường mình thích nhận, hơn cho

3. Vì sao cảm thấy sợ hãi, cảm thấy khó chịuu

– Vì muốn mọi thứ xung quanh

– Nếu có tình xem chuyện không ưng ý như 1 chuyện bình thường sẽ thấy bình thường

Vd: thấy người yêu có những tính cách khó gây khó chịu, nhưng VẪN CHẤP NHẬN nên thấy điều này hoàn toàn bình thường

– Tất cả 3 nơi làm việc nơi nào cũng có những điều gây khó chịu khác nhau,

– Chấp nhận và thích nghi với thế giới, thay vì muốn thế giới thay đổi thích nghi với mình. Thích nghi với các quy định, sự bèo nhèo của quy trình, và thiếu chuyên nghiệp, chấp nhận nó để thấy dễ chịu.

– Chính bản thân mình TỰ CHỌN CÁCH để phản ứng lại các tác động. Mình lựa chọn bình thường thì thấy bình thường, lựa chọn

 

4. Cách đối mặt với vấn đề, khó khăn

– Đi xuyên và xử lý triệt để nó. Nếu né tránh thì vấn đề sẽ còn mãi và khi né nó thì sẽ gặp vấn đề khác, ngày càng nhiều vấn đề.

5. Năng lực bản thân, SALE giỏi, quy tắc cho và nhận

– Chăm sóc khách hàng hết mình, “CHO” chân thành: không nề hà thời gian, công sức, chi phí

– Có người cho khách hàng sự vui vẻ, người quà cáp, người siêng năng, mỗi người là cá thể riêng biệt, sẽ có 1 đối tượng riêng biệt để tiếp cận

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: